Thực phẩm có nhiểm khuẩn khi để trong tủ lạnh

177 lượt xem
Đánh giá bài viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Thực phẩm có nhiểm khuẩn khi để trong tủ lạnh

Có rất nhiều gia đình trong thời gian gần đây thường gởi câu hỏi cho Bảo hành khánh Hiền chúng tôi về những cách để thức ăn trong tủ lạnh:

Gia đình tôi thường cất thức ăn đã nấu chín, để nguội và thức ăn dư thừa vào tủ lạnh. Nếu bữa sau lấy ra ăn mà không nấu lại, có sao không? mong các chuyên gia có thể giải đáp giúp tôi.
Để trả lời cho câu hỏi này, bảo hành Khánh Hiền đã xin giải đáp cho chị và bạn đoc hiểu rõ hơn.

Giống như bạn, có một số người khác cũng cất thức ăn nấu chín, để nguội và thức ăn dư thừa vào tủ lạnh với suy nghĩ là như thế đã bảo đảm vệ sinh, nên có thể lấy ra ăn ngay, không cần nấu lại. Sự thực thì sao? Tuy thức ăn đã nấu chín nhưng nếu mở vung để cho nhanh nguội thì vi khuẩn trong không khí đã có thể nhiễm vào.

Thực phẩm có nhiểm khuẩn khi để trong tủ lạnh

Thức ăn dư thừa bị nhiễm khuẩn do:

vi khuẩn từ không khí rơi vào trong thời gian ăn; vi khuẩn từ thìa, đũa, nước bọt nhiễm vào thức ăn. Khi cất thức ăn này vào tủ lạnh thì thức ăn đã nhiễm khuẩn rồi. Nhiệt độ tủ lạnh, kể cả ngăn đá chỉ có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn chứ không diệt được vi khuẩn.

Một thực nghiệm của các kỹ sư chuyên gia đã cho thấy: nếu cho 50 triệu trực khuẩn thương hàn vào kem rồi bỏ vào ngăn đá tủ lạnh; sau 5 ngày kiểm tra có khoảng 10 triệu trực khuẩn còn sống; sau 2 tháng số trực khuẩn còn sống là 60 vạn. Như vậy thức ăn để trong tủ lạnh vẫn nhiễm vi khuẩn và có thể gây bệnh. Nếu lấy thức ăn trong tủ lạnh ra ăn ngay, có hai nguy cơ:

Một là: Mắc bệnh ngay như đau bụng, nôn, tiêu chảy

Hai là: Vi khuẩn chưa gây bệnh, nhưng đến khi nào cơ thể bị suy giảm sức đề kháng thì vi khuẩn mới gây bệnh. Vì vậy lời khuyên của các chuyên gia là tốt nhất là bạn hãy nấu chín lại thức ăn để trong tủ lạnh trước khi ăn.

Bạn cũng nên kiểm tra ron tu lanh có bị hở hay hư hỏng gì không để tránh các hiện tượng hơi lạnh thoát ra ngoài nhiều làm giảm tuổi thọ và độ bền của máy lạnh. Nếu có triệu chứng bất thường nào nghi vấn bạn hãy liện hệ theo thông tin bên dưới

>> Sửa chữa đồ điện tử điện lạnh tại Ninh Bình  -> Xem bản đồ đường đi

Thông tin liên hệ:
  • Trung tâm bảo hành Khánh Hiền
  • Liên hệ: Phùng Tùng Khánh
  • ĐT: 0229.3871126 - 0913.108300 - 0964.387111
  • Email: phungthinh.khanhhien@gmail.com
  • Website: https://baohanhkhanhhien.com
Chúng tôi đang là trạm bảo hành cho hơn 40 hãng: Panasonic, Sharp, Toshiba, Mitsubishi, Hitachi, Philip, Casper, Kangaroo, Asanzo, Cocacola, Pepsi, Skyworth, Rindo, VTB, Tara, Supor, Hyundai, Imuzic, Genaral, Viettronics, Akino, Candy, Atlantic, Sonca-Anos, Negawa, Aosmith, Daichi, Darling, Datol, Erito, Fujiaire, Pensonic, KTV, Kido, Yuki ..