Dàn lạnh tủ lạnh là gì, có chức năng gì?

171 lượt xem
Đánh giá bài viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

1. Dàn lạnh tủ lạnh là gì, có chức năng gì?

Dàn lạnh có kích thước nhỏ hơn so với dàn lạnh của điều hòa. Đây là bộ phận làm lạnh không khí và được lắp đặt bên trong tủ lạnh giúp cho nhiệt độ bên trong đạt đến nhiệt độ cài đặt. Sau đó dàn lạnh lại tiếp tục hấp thụ nhiệt bên trong tủ để đưa ra ngoài thông qua môi chất (khí gas) rồi xả nhiệt ra ngoài tại dàn nóng.

dàn lạnh tủ lạnh

2. Cấu tạo

Dàn lạnh được tạo bởi các ống đồng dẫn khí ga lạnh xuyên qua các lá nhôm tản nhiệt được xếp nằm cạnh nhau, nhằm hỗ trợ quá trình hấp thụ nhiệt diễn ra tốt hơn.

Ngoài ra, dàn lạnh thường nằm gần bộ phận xả đá, quạt, cảm biến nhiệt. Trong đó, dàn lạnh nào cũng cần kèm theo bộ phận xả đá – đây là một thanh điện trở nhiệt được uốn lượn đan xen với dàn lạnh hoặc được đặt bao quanh dàn lạnh, có tác dụng làm tan chảy phần băng tuyết bám trên dàn lạnh trong một số trường hợp cần thiết.

Có thể nói, bộ phận xả đá sẽ giúp cho dàn lạnh làm tan đi lớp băng tuyết bám trên nó sau một khoảng thời gian hoạt động, nhờ đó giúp cho quá trình hấp thụ nhiệt diễn ra thuận lợi hơn.

3. Một số lỗi thường gặp ở dàn lạnh

Trong quá trình hoạt động, dàn lạnh có thể gặp phải một số lỗi phổ biến sau:

  • Dàn lạnh hoạt động kém, khiến cho tủ lạnh không đủ hơi lạnh, từ đó thực phẩm được bảo quản bên trong tủ dễ bị ôi thiu và hỏng hơn.
  • Dàn lạnh bị đóng tuyết hoặc bị bám bẩn nhiều, đều làm ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ nhiệt, từ đó ảnh hưởng đến độ lạnh của tủ lạnh.
  • Dàn lạnh đã quá cũ, ít bảo dưỡng định kỳ nên hoạt động kém và làm ảnh hưởng đến độ lạnh của tủ lạnh.
  • Bộ phận xả đá và quạt bị hỏng, ngừng hoạt động cũng làm ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ nhiệt của dàn lạnh.

Bảo hành Khánh Hiền hiện đang là đối tác bảo hành chính hãng của nhiều trung tâm điện máy cho các hãng khác nhau: www.dienmayxanh.com  www.mediamart.vn www.pico.vn

Sửa chữa tủ lạnh, các thiết bị điện tử gia dụng, điện lạnh tại Ninh Bình và khu vực lân cận.

Thông tin liên hệ:
  • Trung tâm bảo hành Khánh Hiền
  • Liên hệ: Phùng Tùng Khánh
  • ĐT: 0229.3871126 - 0913.108300 - 0964.387111
  • Email: phungthinh.khanhhien@gmail.com
  • Website: https://baohanhkhanhhien.com
Chúng tôi đang là trạm bảo hành cho hơn 40 hãng: Panasonic, Sharp, Toshiba, Mitsubishi, Hitachi, Philip, Casper, Kangaroo, Asanzo, Cocacola, Pepsi, Skyworth, Rindo, VTB, Tara, Supor, Hyundai, Imuzic, Genaral, Viettronics, Akino, Candy, Atlantic, Sonca-Anos, Negawa, Aosmith, Daichi, Darling, Datol, Erito, Fujiaire, Pensonic, KTV, Kido, Yuki ..