Cấp đông mềm là gì? Có lợi gì khi bảo quản thực phẩm

181 lượt xem
Đánh giá bài viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 4,00 out of 5)
Loading...

Cấp đông mềm là gì? Có lợi gì khi bảo quản thực phẩm

Cấp đông mềm trên tủ lạnh là một trong những công nghệ giúp thực phẩm được đông lạnh nhưng vẫn giữ được hương vị tươi ngon. Mời các bạn cùng đọc bài viết sau để hiểu hơn về công nghệ này nhé.

>> Dịch vụ sửa chữa tủ lạnh, đồ gia dụng tại nhà

Cấp đông mềm là gì

Tủ lạnh dùng công nghệ cấp đông mềm là Soft Freezing, có nguyên lý làm đông khác với công nghệ cấp đông thường dùng ở các tủ lạnh hiện nay. Công nghệ cấp đông mềm sử dụng nguyên lý đóng băng cả trong lẫn ngoài của thực phẩm cùng một thời điểm. Khi đưa thực phẩm vào ngăn đông, nước trong thực phẩm tạo thành các tinh thể băng siêu nhỏ, giúp bảo quản được thực phẩm, giữ dinh dưỡng và độ tươi ngon như lúc mới mua về.

Cơ chế cấp đông cứng thông thường là:

Với ngăn đá tủ lạnh thông thường, luồng hơi lạnh làm đóng băng nước từ ngoài vào trong khiến thực phẩm sẽ bị đông cứng đến tận lõi, rất khó cắt thậm chí là không cắt được. Ngoài ra, khi rã đông đòi hỏi phải được ngâm vào nước hoặc để ngoài điều kiện nhiệt độ thường …

Vì vậy rã đông gây tình trạng mất nước lớn kèm theo các dưỡng chất từ thực phẩm chảy ra. Điều này khiến cho thực phẩm bị mất đi mùi vị vốn có cũng như các chất dinh dưỡng.

Cơ chế cấp đông mềm là:

  • Là công nghệ giúp thực phẩm được bảo quản lạnh mà không bị đóng băng hoàn toàn, có thể chế biến thực phẩm ngay liền mà không cần phải tốn thời gian chờ rã đông.
  • Thời gian bảo quản thực phẩm trong ngăn đông mềm, trung bình khoảng 7 ngày, có tủ lạnh lên đến 21 ngày.

Lợi ích công nghệ cấp đông mềm

Cấp đông mềm là gì

Tiết kiệm thời gian chế biến khi thực phẩm đã cấp đông mềm

Đây được xem là lợi ích ấn tượng đầu tiên đối với người sử dụng. Nếu lấy thực phẩm từ ngăn đá tủ lạnh thông thường để rã đông có thể bạn cần đến cả buổi chờ. Nếu lấy từ ngăn đông mềm thì bạn có thể cắt, tách hay múc một cách dễ dàng, thậm chí là có thể chế biến thực phẩm ngay để có được món ăn ngon. Vậy là tiết kiệm thời gian vô cùng!

Cấp đông mềm là gì

 

Cấp đông mềm giữ nguyên hương vị tươi ngon

Nhiệt độ ngăn cấp đông mềm sẽ ngăn cản tối đa sự hoạt động và phát triển của vi sinh vật có trên thực phẩm. Do đó, thực phẩm không có mùi khó chịu và màu sắc vẫn tươi ngon.

Đặc biệt, cấp đông mềm là công nghệ làm các tế bào bên trong của thực phẩm được bảo vệ tốt hơn, tránh tình trạng làm gãy liên kết giữa các mô tế bào bên trong thực phẩm. Đó là kết quả giúp cho thực phẩm được bảo quản bằng công nghệ này không bị chảy nước mà vẫn còn giữ độ tươi và săn chắc.

>> Liên hệ sửa chữa điện tử, điện lạnh tại Ninh Bình

>> Bản đồ dẫn đường

Thông tin liên hệ:
  • Trung tâm bảo hành Khánh Hiền
  • Liên hệ: Phùng Tùng Khánh
  • ĐT: 0229.3871126 - 0913.108300 - 0964.387111
  • Email: phungthinh.khanhhien@gmail.com
  • Website: https://baohanhkhanhhien.com
Chúng tôi đang là trạm bảo hành cho hơn 40 hãng: Panasonic, Sharp, Toshiba, Mitsubishi, Hitachi, Philip, Casper, Kangaroo, Asanzo, Cocacola, Pepsi, Skyworth, Rindo, VTB, Tara, Supor, Hyundai, Imuzic, Genaral, Viettronics, Akino, Candy, Atlantic, Sonca-Anos, Negawa, Aosmith, Daichi, Darling, Datol, Erito, Fujiaire, Pensonic, KTV, Kido, Yuki ..